Bản Tin Công Nghệ, Thông Tin Công Nghệ 24h

Tổng hợp bản tin công nghệ, thông tin công nghệ 24h, cập nhật hàng ngày.

Lexar ra mắt thẻ MicroSD dung lượng 200GB, tốc độ đọc 95mb/giây, giá $130

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 569 view
lexar ra mat the microsd dung luong 200gb toc do doc 95mb giay gia 130

Lexar vừa ra mắt thẻ Micro SDXC với dung lượng lên đến 200GB. Công ty cho biết đối tượng mà họ muốn nhắm đến là người dùng camera hành động, các thiết bị di động, tablet, smartphone. Với dung lượng 200GB, bạn có thể chưa được hơn những đoạn video độ phân giải HD vớ thời lượng lên đến hơn 15 giờ, hay 33,000 bức ảnh hoặc 28,000 bài hát. Thẻ nhớ này có chuẩn tốc độ Class 10 U1, UHS-I 633x với tốc độ đọc lên đến 95MB/s, phù phù hợp cho việc quay video 4K.

Hướng dẫn chuyển toàn bộ ghi chú từ Evernote sang Notes của Mac

Hỗ Trợ Kỹ Thuật - Bởi cách đây 8 năm - 849 view
huong dan chuyen toan bo ghi chu tu evernote sang notes cua mac

Ứng dụng ghi chú (Notes) trên Mac OS kể từ phiên bản 10.11.4 đã cho phép nhập (Import) dữ liệu từ phần mềm Evernote sang. Bạn có thể chuyển toàn bộ ghi chú từ Evernote sang Notes rất nhanh chóng và đặc biệt có thể giữ được hầu hết các kiểu định dạng mà bạn đã làm trong phần mềm Evernote ví dụ như hình ảnh, format chữ, check-list...

Microsoft gợi ý về Live Tile tương tác, sẽ rõ hơn tại BUILD 2016

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 627 view
microsoft goi y ve live tile tuong tac se ro hon tai build 2016

Có vẻ như các ô vuông Live Tile trên Windows 10 sẽ chứng kiến nhiều thay đổi lớn, khi mà Microsoft sẽ tổ chức riêng một buổi hội thảo dành cho các lập trình viên với chủ đề 'điểm mới cho Tiles và Toast Notification'. Đặc biệt hơn, Microsoft cũng gợi ý 'Live Tile sẽ được phát triển với hai tính năng bất ngờ được (người dùng) yêu cầu rất cao mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ'.

Bộ khung thực tế của HTC 10

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 902 view
bo khung thuc te cua htc 10

Chúng ta vừa có rất nhiều hình ảnh chi tiết về bộ khung và các góc cạnh của HTC 10, hay có thể sẽ được biết với tên gọi HTC One M10. Những hình ảnh này không thể hiện được linh kiện bên trong nhưng nó cho chúng ta thấy rất rõ về những đường nét, những hình khối mà HTC sử dụng trên HTC 10.

Tiểu thuyết viết bởi trí thông minh nhân tạo vượt qua vòng đầu tiên trong cuộc thi văn chương Nhật

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 990 view
tieu thuyet viet boi tri thong minh nhan tao vuot qua vong dau tien trong cuoc thi van chuong nhat

Bạn có tin những cuốn tiểu thuyết trinh thám hay truyện tình lãng mạn mà chúng ta đọc hàng ngày sẽ được viết bằng trí thông minh nhân tạo? Tương lai đó sẽ không còn lâu nữa khi mà mới đây, một cuốn tiểu thuyết viết bởi trí thông minh nhân tạo (AI) đã vượt qua được vòng đầu tiên trong cuộc thi văn chương thường niên tổ chức tại Nhật Bản Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hakodate...

Hướng dẫn kích hoạt 4G Viettel trên iPhone và iPad

Hỗ Trợ Kỹ Thuật - Bởi cách đây 8 năm - 7.835 view
huong dan kich hoat 4g viettel tren iphone va ipad

Viettel thông báo Apple đã mở chức năng 4G cho các máy iPhone và iPad mua từ nhà mạng Viettel và chạy phiên bản iOS 9.3 mới nhất. Viettel cũng chính là nhà mạng đầu tiên ở VN được Apple kích hoạt tính năng 4G. Hơi tiếc là hiện tại Viettel chỉ đang phát sóng thử nghiệm sóng 4G tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa), khách hàng của Viettel tại đây có thể đến các cửa hàng Viettel để được đổi sim 4G miễn phí. Áp dụng đối với các thiết bị từ iPhone 5 và iPad 4 trở về sau.

Cách dùng LG Bridge nâng cấp Android cho điện thoại LG trên hệ điều hành MAC và Windows

Hỗ Trợ Kỹ Thuật - Bởi cách đây 8 năm - 8.190 view
cach dung lg bridge nang cap android cho dien thoai lg tren he dieu hanh mac va windows

Một số model máy LG V10 đã có bản cập nhật lên Android 6.0. Có thể anh em kiểm tra tự tiếp từ điện thoại thì không thấy, nhưng qua phần mềm LG Bridge thì anh em sẽ thấy. Nên nếu bây giờ anh em đang có LG V10 thì cài LG Bridge vào máy tính để kiểm tra xem điện thoại anh em có bản cập nhật lên 6.0 hay chưa. Trong bài mình có để link tải LG Bridge cho Windows và MAC cũng như cách sửa lỗi không update được khi dùng Bridge trên MAC.

HTC 10 (HTC One M10) sẽ bán ra vào 15/4?

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 794 view
htc 10 htc one m10 se ban ra vao 15 4

Thông tin từ ePrice, một trang tin uy tín từ Đài Loan cho biết HTC 10 (HTC One M10) sẽ được bán ra vào ngày 15/4, tức chỉ 3 ngày sau khi được giới thiệu ở Mỹ vào 12/4. Tuy vậy, rất có thể thời điểm này máy sẽ chỉ bán ra ở Đài Loan còn các quốc gia phải phải chờ đến đầu tháng 5.

[BMS 2016] BMW R nineT Scrambler: phong cách hoài cổ, động cơ boxer

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 1.509 view
bms 2016 bmw r ninet scrambler phong cach hoai co dong co boxer

BMW R nineT Scrambler là mẫu xe roadster nhấn mạnh vào kiểu dáng hoài cổ mà hãng xe Đức muốn mang đến cho người tiêu dùng. Những đặc điểm dễ nhận thấy ở dòng xe này như lốp cỡ lớn, ống xả cao và yên xa rất phong cách cổ điển. Những thay đổi so với phiên bản R nineT khiến chiếc xe trở nên bụi bẫm và hoài cổ hơn. R nineT Scrambler sử dụng động cơ boxer 2 xy lanh nằm ngang đối xứng với dung tích 1.170 cc cho công suất cực đại 110 mã lực............

Sony thành lập công ty mới tên ForwardWorks

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 1.140 view
sony thanh lap cong ty moi ten forwardworks

Sony thông báo họ sẽ thành lập một công ty mới có tên ForwardWorks chuyên sản xuất và phát triển game dành cho các thiết bị mobile. Trụ sở của ForwardWorks được đặt tại Tokyo, Nhật Bản và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/4 năm nay. Hiện tại chưa có bất kỳ tựa game nào được công bố nhưng Sony nói ForwardWorks sẽ dùng chính những nhân vật quen thuộc của PlayStation để làm game....

Mac - Thỉnh thoảng nhớ xóa thư mục Mail Download để giải phóng ổ cứng

Hỗ Trợ Kỹ Thuật - Bởi cách đây 8 năm - 1.079 view
mac thinh thoang nho xoa thu muc mail download de giai phong o cung

Nếu bạn sử dụng trình Mail mặc định của Mac và mỗi lần có thư tới, bạn thường nhấn double click vào file đính kèm để xem ngay chứ không kéo thả vào đâu đó, thì khả năng rất cao là bạn có một thư mục Mail Downloads khá to với hàng ngàn file tích trữ theo thời gian. Theo hình đính kèm ngay dưới đây, các bạn có thể thấy là dung lượng thư mục Mail Downloads của mình đã phình to lên đến 7.13GB, được tạo từ hồi 2013 (và giữ qua các lần backup) đến nay.

Apple muốn biết FBI hack iPhone của nghi phạm xả súng bằng cách nào

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 701 view
apple muon biet fbi hack iphone cua nghi pham xa sung bang cach nao

Tòa đã đồng ý hoãn phiên tòa giữa Apple với FBI vì FBI đã có cách để unlock iPhone của nghi phạm xả súng ở thành phố San Bernadino. Tuy nhiên, Apple không để mọi chuyện trôi qua dễ dàng, hãng vừa nộp đơn lên tòa để yêu cầu FBI giải thích về cách thức mà họ sử dụng để mở khóa máy.

Google đang tạo ra bàn phím cho iPhone, bấm vào logo Google để search, liên kết với Google Image

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 854 view
google dang tao ra ban phim cho iphone bam vao logo google de search lien ket voi google image

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn phím SwiftKey và Swipe hiện tại nhưng được bổ sung thêm tính năng tìm kiếm nhanh.

iPad Pro 9,7 inch, 2GB RAM, chip A9X giảm xung, hiệu năng thấp hơn bản 12,9 inch

Tin Tức - Bởi Mr.Tuân cách đây 8 năm - 745 view
ipad pro 97 inch 2gb ram chip a9x giam xung hieu nang thap hon ban 129 inch

Dựa vào phần mềm Geekbench, người ta tiếp tục phát hiện thêm nhiều chi tiết mới bên trong iPad Pro 9,7-inch vừa được giới thiệu. Đầu tiên, đó là iPad Pro 9,7-inch chỉ có 2GB RAM, tức là nó bằng với iPhone SE / iPhone 6s / 6s Plus, và thấp hơn so với 4GB RAM trên iPad Pro 12,9-inch. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi chúng ta đều khăng khăng cấu hình của iPad Pro 9,7" gần như là tương đương với bản lớn 12,9".

Sự khác biệt thực tế về hiệu năng xử lý của SnapDragon 615, SnapDragon 616 và SnapDragon 617

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 1.227 view
su khac biet thuc te ve hieu nang xu ly cua snapdragon 615 snapdragon 616 va snapdragon 617

Tuy sắp bị thay thế bởi dòng chip mới SnapDragon 650 và 652 trong phân khúc trung và cao trung trong năm 2016 nhưng số lượng các điện thoại sử dụng SnapDragon 615 và hai biến thế 616, 617 trên thị trường là rất nhiều. Rất có thể 3 con chip này sẽ không biến mất mà chuyển xuống sử dụng ở những dòng máy thấp hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn hiệu năng thực tế của từng con chip một để chúng ta biết là liệu có xứng đáng bỏ thêm tiền đầu tư thêm máy dùng con chip đời cao hay không.

Apple CareKit: bộ khung để phát triển app giúp bệnh nhân chữa bệnh

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 718 view
apple carekit bo khung de phat trien app giup benh nhan chua benh

Apple vừa giới thiệu CareKit, một bộ khung dùng để xây dựng các ứng dụng sức khỏe. Những ứng dụng dạng này sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát tình hình chữa bệnh một cách tích cực hơn và họ sẽ đóng vai trò lớn hơn trong suốt quá trình điều trị.

Apple ra mắt bộ chuyển lightning sang USB 3 cho iPad, thêm cổng lightning để sạc vào, giá 39 USD

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 768 view
apple ra mat bo chuyen lightning sang usb 3 cho ipad them cong lightning de sac vao gia 39 usd

Apple đã ra mắt bộ chuyển lightning sang USB 3.0 ( MK0W2AM) dành cho tất cả các máy tính bảng iPad có sử dụng cổng lightning. Điểm mới của bộ chuyển lần này chính là việc bổ sung thêm cổng lightning để người dùng có thể vừa sạc iPad vừa sử dụng kết nối USB dành cho các thiết bị ngoại vi như máy ảnh, đầu đọc thẻ nhớ, DACamp, MIDI, thậm chí bộ chuyển cổng LAN.

Apple sử dụng 93% năng lượng tái chế cho hoạt động toàn cầu, 100% ở Mỹ và 22 nước khác

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 696 view
apple su dung 93 nang luong tai che cho hoat dong toan cau 100 o my va 22 nuoc khac

Apple cho biết rằng họ đang sử dụng đến 93% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình trên toàn cầu, từ văn phòng, trung tâm dữ liệu, sản xuất, đóng gói, riêng ở Mỹ và 22 nước khác thì con số này lên tới 100%.

Đại học Nhật Bản phát triển xe điện không có ắc-quy, lấy điện từ mặt đường

Tin Tức - Bởi cách đây 8 năm - 737 view
dai hoc nhat ban phat trien xe dien khong co ac quy lay dien tu mat duong

Trường đại học công nghệ Toyohashi của Nhật Bản vừa giới thiệu phiên bản thử nghiệm của chiếc xe điện có thể vận hành mà không có ắc-quy. Nhóm nghiên cứu đã làm việc cho dự án này trong vòng 5 năm, và bản thử nghiệm chỉ mới được công bố hôm thứ Sáu vừa rồi.

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu trên PC

Download - Bởi cách đây 8 năm - 1.239 view
7 cong cu phuc hoi du lieu hang dau tren pc

Từ việc hồi sinh những bức ảnh bị mất cho đến phục hồi các mảng lưu trữ RAID, những công cụ này có thể mang dữ liệu của bạn từ "cõi chết" trở về.